ĐĂNG NHẬP  
image banner
Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm việc tại huyện Yên Thành

Chiều 29/5, đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Ban Dân vận tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc khảo sát kết quả thực hiện các quy chế giám sát, phản biện xã hội và quy định tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội tại huyện Yên Thành. Về phía huyện có đồng chí Lê Thị Hoài Chung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Trần Thị Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Danh Truyền, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Huyện uỷ; Chủ tịch UB MTTQ, Trưởng các tổ chức, chính trị xã hội.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Huyện ủy Yên Thành

 

Sau khi khảo sát thực tế tại xã Văn Thành, làm việc với Huyện uỷ Yên Thành, đoàn đã được nghe báo cáo kết quả tự khảo sát thực hiện quy chế về giám sát, phản biện xã hội và quy định tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện. Theo đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở  từ năm 2020 đến năm 2023 đã chủ trì triển khai 850 cuộc giám sát, trong đó cấp huyện 70 cuộc,  cấp xã  780 cuộc.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Ban Dân vận và MTTQ huyện báo cáo kết quả thực hiện trong thời gian qua

 

Nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề được nhân dân quan tâm, việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân; các chủ trương chính sách liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội như: công tác cán bộ nữ; các chế độ chính sách cho trẻ khuyết tật, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chế độ thai sản; việc thực hiện các chính sách bảo hiểm y tế, an sinh xã hội; giám sát việc thực hiện Quyết định số 289-QĐ/TW, ngày 08/2/2010 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc ban hành Quy chế cán bộ ĐTNCS Hồ Chí Minh; giám sát hỗ trợ Thanh niên học nghề, đào tạo việc làm; giám sát việc ký kết hợp đồng lao động, việc trích nộp BHXH, BHYT, giám sát chế độ lao động nữ, chế độ bữa ăn ca cho người lao động, thực hiện chi trả lương; giám sát việc ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể; giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; giám sát việc thực hiện Quyết định số 62/2011- QĐ/TTg ngày 9/11/2011 của Thủ  tướng Chính phủ về chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước; giám sát các chính sách ưu đãi về lĩnh vực sản xuất kinh doanh, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

 

Anh-tin-bai

 

Các thành phần tham dự phát biểu tại buổi làm việc

 

Về công tác phản biện xã hội được MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp quan tâm, triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2020 đến năm 2023 đã chủ trì tổ chức phản biện được 98 cuộc. Nội dung phản biện xã hội: chủ yếu tập trung phản biện các dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Đất đai (sửa đổi), Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát đối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 – 2025; Nghị quyết về đổi mới công tác dân vận của Đảng trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 – 2025.

Anh-tin-bai

Các thành phần tham dự phát biểu tại buổi làm việc

Dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVII nhiệm kỳ 2020-2025; các dự thảo văn kiện Đại hội UB MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; dự thảo Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Góp ý về việc rà soát, đề xuất danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương gửi MTTQ tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy; góp ý dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh Nghệ An về quy định chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, cấp xóm.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Thị Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện

 

Tham gia góp ý Dự thảo Kế hoạch triển khai thực Đề án “Xây dựng huyện Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đến năm 2025 và định hướng xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu đến năm 2030”; Dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án về “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến và tiêu thụ trên địa bàn huyện Yên Thành đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.v.v.

 

Anh-tin-bai

Thành viên đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh uỷ đóng góp ý kiến tại buổi làm việc

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Thị Hoài Chung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban Dân vận Huyện uỷ, Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức chính trị xã hội  cũng đã nêu lên một số kết quả về giám sát, phản biện xã hội do mình phụ trách, phương pháp thực hiện, kết quả giải quyết sau kiến nghị giám sát của các cơ quan, tổ chức được giám sát và một số kiến nghị đề xuất. Thường trực Huyện uỷ cũng đã làm rõ thêm một số kết quả về công tác giám sát như việc xác định nội dung, đối tượng, phương pháp để giám sát và sau giám sát đã có những vấn đề kiến nghị qua giám sát; thực hiện tốt công tác góp ý, góp ý đột xuất để trình cấp uỷ, chính quyền cũng như một số khó khăn về công tác giám sát trên địa bàn huyện. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Tỉnh uỷ viên, Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ kết luận buổi làm việc

Qua buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Tỉnh uỷ viên, Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Yên Thành đã làm được trong thời gian qua, đó là Ban thường vụ Huyện uỷ kịp thời ban hành các văn bản, tạo hành lang pháp lý, sự vào cuộc đồng bộ của cấp uỷ chính quyền và sự phối hợp giữa các tổ chức để thực hiện tốt các quy chế giám sát, phản biện xã hội và quy định tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Yên Thành tiếp tục làm tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình theo tinh thần Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ chính trị ./.

Anh-tin-bai

Trước đó, đoàn đã đi thực tế và khảo sát kết quả thực hiện các quy chế giám sát, phản biện xã hội và quy định tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội tại xã Văn Thành

Hồng Nhung – Thái Hồng

Trung tâm VHTT&Truyền thông Yên Thành

 

 

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 30-8-2024
1