ĐĂNG NHẬP  
image banner
Hội thảo khoa học Văn học Yên Thành những năm đầu thế kỷ XXI

Sáng ngày 25/6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Nghệ An phối hợp với UBND huyện  Yên Thành và Chi hội văn học nghệ thuật Yên Thành  tổ chức Hội thảo khoa học Văn học Yên Thành những năm  đầu thế kỷ XXI.

Toàn cảnh hội thảo

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Dự Hội thảo có PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ- Nguyên ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình VHNT Trung ương; đồng chí Võ Văn Dũng - Ủy viên BTV, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nhà thơ Hồ Mậu Thanh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Nghệ An và Ban Thường vụ hội, các ban chuyên môn Hội Liên hiệp VHNT tỉnh và Chi hội trưởng VHNT các huyện, thành, thị trong tỉnh. Về phía huyện Yên Thành có đồng chí Hoàng Danh Truyền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Thái Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Lãnh đạo Phòng văn hóa, Trung tâm VH, TT & Truyền thông  huyện.

Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, nhà thơ Hồ Mậu Thanh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Nghệ An nhấn mạnh:  Yên Thành là một vùng đất cổ của xứ Nghệ, mặc dầu điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, nhưng với truyền thống cần cù, chịu thương chịu khó, tinh thần yêu nước, cách mạng, người dân Yên Thành đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, tạo dựng nên một đời sống vật chất, tinh thần phong phú. Đặc biệt là lưu giữ, phát huy được một bản sắc văn hóa riêng, vừa mang đậm nét văn hóa xứ Nghệ, vừa có những đặc trưng không trộn lẫn của vùng quê lúa.

Anh-tin-bai

Nhà thơ Hồ Mậu Thanh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Nghệ An đề dẫn tại Hội thảo

Yên Thành còn là vùng đất học, từ thời trung đại đến thời hiện đại, vùng đất  này đã sinh ra nhiều nhà khoa bảng, nhiều văn nhân nổi tiếng như: Trạng nguyên Bạch Liêu, Thám hoa Phan Thúc Trực, cụ nghè Trần Đình Phong, nhà tiền bối cách mạng Phan Đăng Lưu.v.v. Tiếp nối truyền thống văn học của cha ông, các thế hệ văn nghệ sỹ Yên Thành  đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo, cho ra đời nhiều sáng tác có giá trị, đã và đang đóng góp tích cực cho VHNT của tỉnh Nghệ An và của cả nước,  góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân huyện Yên Thành nói riêng  và  tỉnh Nghệ An nói chung

Anh-tin-bai

Đồng chí Hoàng Danh Truyền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội thảo

 

Anh-tin-bai

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ- Nguyên ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình VHNT Trung ương phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ- Nguyên ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình VHNT Trung ương  nói về vai trò của văn học, khẳng định thêm những đóng góp của những người con quê lúa đối với nền văn học;  được nghe giới thiệu 21 bài viết của các nhà nghiên cứu phê bình văn học, nhà văn, nhà thơ về văn học Yên Thành những năm  đầu thế kỷ XXI. Các bài viết có nội dung đa dạng, phong phú, từ đánh giá thành tựu chung, đóng góp của các nhà văn  Yên Thành cho đến bàn bạc, phân tích sâu thành công của các tác giả, tác phẩm cụ thể; sự tiếp nối mạch nguồn truyền thống của văn học Yên Thành, từ đầu văn học dân gian đến văn học viết, từ văn học trung đại đến văn học hiện đại và đương đại.

Anh-tin-bai

Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Nghệ An tặng quà lưu niệm cho UBND huyện Yên Thành

 Thông qua hội thảo nhằm đánh giá, tôn vinh các thành tựu, các sáng tác tiêu biểu của nhà văn Yên Thành  trong hai thập kỷ gần đây nhằm phát huy khả năng thế mạnh sáng tác, nhằm phục vụ tốt hơn đời sống văn hóa cho người dân./.

 

Phan Hiền-Thái Hồng

Trung tâm VH TT & truyền thông huyện Yên Thành

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 18-10-2024
1