ĐĂNG NHẬP  
image banner
Hội Cựu chiến binh xã Hoa Thành luôn là đơn vị làm tốt công tác Ủy thác vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Trong nhiều năm qua, thực hiện chính sách xóa nghèo bền vững trên địa bàn huyện Yên Thành; Hội đồng quản trị (HĐQT) huyện Yên Thành đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện ban hành nhiều công văn, hướng dẫn cho các xã, Thị trấn, (đặc biệt là đối với các tổ chức Chính trị xã hội được nhận Ủy thác) thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng Chính sách xã hội”.

Được cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban xóa nghèo của xã giao cho quản lý 02 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa bàn 02 xóm Tân quang và Đồng vằng với 79 hộ vay. Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hoa Thành đã luôn nắm chắc các Kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; chủ động phối hợp chặt chẽ với các thành viên Ban xóa nghèo của xã; kịp thời chỉ đạo các Tổ TK&VV kiên quyết thực hiện đúng mọi quy định của Đảng, Nhà nước về Chính sách hỗ trợ nguồn vốn cho người nghèo để phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững vươn lên làm giàu chính đáng. Theo đó, hàng năm Hội đã xây dựng kế hoạch kiểm tra 100% số tổ TK&VV do hội quản lý; 100% các hộ cùng các món vay sau 30 ngày được giải ngân; 30% các hộ vay có dư nợ đang trong kỳ hạn…  Tính đến ngày 20 tháng 6 năm 2024, Hội CCB xã Hoa Thành có tổng dư nợ hơn 3.829 triệu đồng; Tổng số tiền gửi tiết kiệm theo quy định của NHCSXH của 79 hộ vay hiện nay đã đạt 180.713.236 đồng. Cho dù dư nợ cao, nhưng 79 hộ vay vốn tín dụng ưu đãi từ NHCSXH do Hội CCB xã quản lý không có nợ quá hạn, không có lãi tồn, không có các hiện tượng vay ké, xâm tiêu vốn vay và nợ khó đòi.

Có được kết quả như vậy là do Ban Thường vụ; Ban chấp hành Hội CCB xã Hoa Thành đã thực hiện triệt để các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc chỉ đạo các xóm và tổ TK&VV tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi cũng như các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Luôn làm tốt công tác kiểm tra giám sát; rà soát phân loại các đối tượng trong diện được vay tín dụng ưu đãi trước khi lên danh sách bình xét đề nghị cho vay. Bởi vậy mà nhiều năm qua Hội CCB xã Hoa Thành luôn là đơn vị tốp đầu của Hội CCB huyện Yên Thành về công tác Ủy thác từ NHCSXH./.

Phan Đăng Hải

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 11-10-2024
1