ĐĂNG NHẬP  
image banner
Xã Đồng Thành tổ chức kỉ niệm 70 năm ngày thành lập và Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022

Tối ngày 30/8, xã Đồng Thành long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã và công bố xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Về dự có các đồng chí Thiếu tướng Lê Khắc Thuyết – Cục Trưởng Cục Viễn thông và Cơ yếu, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Viết Hưng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở nội vụ tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Văn Hằng- Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, cùng đại diện các sở,ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Yên Thành có đồng chí Lê Thị Hoài Chung- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Thị Bình- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tich HĐND huyện; đồng chí Phan Văn Tuyên – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện Yên Thành.

Anh-tin-bai

Chương trình văn nghệ chào mừng

 

Là 1 trong 7 xã đầu tiên của huyện Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2016-2022, xã Đồng Thành  đã tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực được trên 420 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, hoàn thiện các thiết chế văn hóa ở cơ sở. Kinh tế tăng trưởng ổn định, các loại hình dịch vụ, thương mại, phát triển phong phú, đa dạng, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách địa phương.

 

Anh-tin-bai

Lãnh đạo xã Đồng Thành báo cáo những thành tựu nổi bật của địa phương trong thời gian qua

Toàn xã xây dựng được 10 mô hình kinh tế có hiệu quả, các sản phẩm cam Đồng Thành, mật ong Tréo Vòng đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương đạt 9,56 %; thu nhập bình quân đầu người đã đạt 62 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm xuống chỉ còn 1%; Công tác giáo dục, y tế, vệ sinh môi trường được quan tâm, củng cố và nâng cấp. Cả 3 trường học trên địa bàn đều đạt chuẩn quốc gia, riêng trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 2. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện rõ rệt, bộ mặt nông thôn khang trang sáng, xanh, sạch, đẹp hơn. Đến nay, xã Đồng Thành đã có một diện mạo mới khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Dương PCT UBND huyện đánh gia và ghi nhận  thành tích xã Đồng Thành trong phong trào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

     

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Tại lễ công bố, UBND tỉnh Nghệ An đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 và tặng công trình phúc lợi trị giá 600 triệu đồng cho nhân dân và cán bộ xã Đồng Thành. Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển xã Đồng Thành giai đoạn 1954 - 2024, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An Trao bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho 2 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng NTM nâng cao.

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ VN tặng bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Thành 70 năm xây dựng và phát triển, giai đoạn 1954-2024. UBND huyện Yên Thành cũng đã trao tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho nhân dân và cán bộ xã Đồng Thành. Chủ tịch UBND huyện Yên Thành tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển xã Đồng Thành giai đoạn 1954 – 2024; tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trao xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. UBND xã cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao năm 2022.

 

Hồng Nhung- Đăng Trí

Trung tâm VHTT& Truyền thông Yên Thành

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 6-9-2024
1