ĐĂNG NHẬP  
image banner
Yên Thành khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2024

Sáng ngày 27/8, huyện Yên Thành tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2024.

Toàn cảnh lễ khai mạc diễn tập

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đại tá Phan Đại Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ diễn tập tỉnh Nghệ An; các đồng chí trong BCĐ, tổ đạo diễn diễn tập tỉnh Nghệ An; đồng chí Lê Thị Hoài Chung- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy,thành viên BCĐ diễn tập tỉnh;đồng chí Trần Thị Bình- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành đã về dự và chỉ đạo diễn tập. Cùng dự có các đồng chí PCT HĐND, UBND và các thành viên khung diễn tập phòng thủ huyện.

Theo kế hoạch, diễn tập khu vực phòng thủ huyện Yên Thành sẽ diễn ra 3 ngày 2 đêm (từ ngày 27 - 29/8/2024) với đề mục: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ huyện. Diễn tập được tiến hành với 3 giai đoạn gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức thực hành tác chiến.

Trong diễn tập sẽ có các phần thực binh huy động tiếp nhận Đại đội dự bị động viên huyện; thực binh phòng chống tụ tập đông người, phá rối an ninh, bạo loạn và chống khủng bố; thực binh Đại đội bộ binh vận động phục kích.

Anh-tin-bai

Đồng chí Đại tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự, Phó trưởng ban thường trực BCĐ diễn tập tỉnh Nghệ An khai mạc diễn tập

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đại tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự, Phó trưởng ban thường trực BCĐ diễn tập tỉnh Nghệ An  nhấn mạnh: Diễn tập khu vực phòng thủ là một hình thức thực luyện tổng hợp cao nhất về việc vận dụng các quan điểm của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước và các quy định có tính nguyên tắc trong lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền; vai trò làm tham mưu và tổ chức thực hiện của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể về quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ; nhằm chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống phức tạp xảy ra cả trong thời bình và thời chiến, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện ngày càng vững chắc trong tình hình mới. Đồng chí cũng ghi nhận thời gian qua, huyện Yên Thành đã làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập như hệ thống văn kiện, xây dựng sở chỉ huy, tập huấn, diễn tập thử.v.v. được đoàn kiểm tra của Bộ Tư lệnh quân khu Bốn  đánh giá cao và tin tưởng quá trình diễn tập của huyện sẽ đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Anh-tin-bai

Đại biều dự lễ khai mạc diễn tập

Đối với khung tập của huyện Yên Thành, đồng chí Chỉ huy trưởng BCH QS tỉnh yêu cầu các tập thể, cá nhân trên từng cương vị diễn tập cần bám sát tình hình thực tế của địa phương và tính chất nhiệm vụ từng ngành, phát huy tính sáng tạo, chủ động, linh hoạt, làm việc nghiêm túc, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra; tuyệt đối không chủ quan, xem nhẹ các nội dung, bảo đảm bước vào diễn tập đúng kế hoạch, đạt kết quả tốt, an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, phương tiện, trang bị kỹ thuật.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Thị Hoài Chung- Bí thư Huyện ủy phát biểu tại lễ khai mạc diễn tập

Xác định diễn tập khu vực phòng thủ huyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của năm 2024 và suốt cả nhiệm kỳ, đồng chí Lê Thị Hoài Chung- Bí thư Huyện ủy đã cảm ơn và mong muốn tiếp tục được  sự quan của cấp trên. Mặc dầu diễn tập khu vực phòng thủ huyện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Yên Thành quyết tâm xử lý tốt các tình huống trong từng giai đoạn một cách phù hợp với thực tế, phát huy vai trò sáng tạo của từng vai diễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập cấp huyện năm 2024.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Sau khai mạc, lãnh đạo huyện Yên Thành đã đến tặng quà, động viên cho cán bộ, chiến sỹ Đại đội bộ binh 1, Tiểu đoàn bộ binh huyện trước khi lên đường làm nhiệm vụ, bổ sung lực lượng dự bị đồng viên cho các đơn vị.

 

Phan Hiền- Anh Tuấn

Trung tâm VHTT& Truyền thông Yên Thành

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 6-9-2024
1