ĐĂNG NHẬP  
image banner
Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Hậu Thành

Sáng ngày 19/6, đoàn công tác của huyện do đồng chí Lê Thị Hoài Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hậu Thành. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy;  Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban, cơ quan chuyên môn của huyện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Trước buổi làm việc,  đoàn công tác của huyện  đã đến thăm mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của hộ gia đình anh Trần Hoài Vũ ở xóm Đông Sơn và thăm khu rừng Lim nguyên sinh ở xã Hậu Thành.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Nổi bật trong 6 tháng đầu năm, tổng thu nhập của địa phương ước đạt 174,6 tỷ đồng. tốc độ tăng trưởng kinh tế 10,79%,  bình quân đầu người đạt 37,019 triệu đồng; Giá trị sản xuất ước đạt 175,547 tỷ đồng. UBND xã thực hiện cơ chế chính sách tranh thủ thu hút vốn đầu tư của cấp trên và nguồn ngân sách xã cùng với đóng góp của người dân được hơn 2 tỷ 301 đồng để xây dựng nông thôn mới nâng cao. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường được chú trọng, tình trạng lấn chiếm đất công, khai thác khoáng sản trái phép không xảy ra trên địa bàn. Hàng tháng phối hợp với Công ty môi trường vận chuyển rác thải ra khỏi địa bàn đúng thời gian quy định. Công tác chuyển đổi số đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã Hậu Thành báo cáo những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm

 Về văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Đặc biệt địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Chất lượng giáo dục năm học 2023-2024 đứng tốp đầu của huyện, công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ngày càng được quan tâm. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn cơ bản được đảm bảo.v.v.

 Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy xã Hậu Thành chú trọng gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Anh-tin-bai

Lãnh đạo xã Hậu Thành đề xuất huyện hỗ trợ trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Lãnh đạo xã Hậu Thành đã đề nghị huyện tạo điều kiện hỗ trợ một phần kinh phí cho xã đầu tư nâng cấp một số hạng mục và cơ sở vật chất để xây dựng NTM nâng cao; quan tâm về cơ chế chính sách cho cán bộ thuộc diện nghỉ trong sáp nhập đơn vị hành chính…

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và các ngành chuyên cấp huyện phát biểu tại buổi làm việc

 

  Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của huyện đã phát biểu, đánh giá sâu những kết quả Đảng bộ xã Hậu Thành đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua, cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời trả lời, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của xã Hậu Thành và gợi mở ra nhiều giải pháp giúp xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy xã Hậu Thành đạt được trong thời gian qua, đồng thời  chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng các cấp, Đảng ủy, chính quyền xã Hậu Thành tiếp tục đoàn kết lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội đã đề ra; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của địa phương. Theo đó, xã phải có quyết tâm cao, xây dựng lộ trình cụ thể đối với từng lĩnh vực, đặc biệt là sớm hoàn thành bộ tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.  Không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; quan tâm đến công tác giáo dục, làm tốt công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên, công tác kiểm tra giám sát, công tác cán bộ.v.v.

                                                                                 

 Đăng Trí – Thái Hồng

Trung tâm VHTT& Truyền thông Yên Thành

 

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 18-10-2024
1