ĐĂNG NHẬP  
image banner
Lãnh đạo huyện làm việc với Đảng ủy xã Minh Thành

Sáng ngày 12/6, đoàn công tác của huyện do đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Yên Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Minh Thành để nắm bắt công tác xây dựng đảng và kết quả  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng đi có đồng chí Hoàng Danh Truyền, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo một số phòng, ban, cơ quan chuyên môn cấp huyện.

Đoàn công tác của huyện thăm mô hình nuôi thỏ hàng hóa ở xã Minh Thành

 

Nổi bật trong 6 tháng đầu năm, tổng thu nhập của xã ước đạt 214,6 tỷ đồng. tốc độ tăng trưởng kinh tế 9,13%, thu nhập bình quân đầu người đạt 35,3 triệu đồng; Giá trị sản xuất ước đạt 111,9 tỷ đồng đạt 100,5% so với cùng kỳ. Hoạt động các dịch vụ trên địa bàn tiếp tục được phát triển và nhân rộng, trong đó có dịch vụ thu gom, xử lý rác thải đạt trên 90%. Tập trung vận động nhân dân nâng cao chất lượng bộ tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao, tuyên truyền việc sắp xếp đơn vị hành chính giữa xã Minh Thành với xã Đại Thành. VHXH tiếp tục có bước phát triển, công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ngày càng được quan tâm. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn cơ bản được đảm bảo.

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Thăm mô hình nuôi con dúi, nuôi ong mật, nuôi bò, trồng đào ở xã Minh Thành

Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy xã Minh Thành chú trọng và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục những hạn chế khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát được duy trì nghiêm túc. Hoạt động của HĐND xã, UBND có chuyển biến tích cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội được duy trì. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi làm việc.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã báo cáo kết quả kết quả  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025

Lãnh đạo xã Minh Thành đã kiến nghị, đề xuất với huyện  một số vấn đề liên quan đến địa phương, đó là hiện nay  xã còn 25 km đường giao thông chưa được cứng hóa đề nghị được hỗ trợ xi măng để hoàn thành về tiêu chí giao thông; huyện quan tâm về cơ chế chính sách cho cán bộ thuộc diện nghỉ trong sáp nhập đơn vị hành chính.v.v.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Lãnh đạo các phòng, ngành chuyên môn phát biểu tại buổi làm việc

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành chuyên môn đã  đánh giá  những kết quả Đảng bộ xã Minh Thành đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua, cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời trả lời, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của xã Minh Thành và gợi mở ra nhiều giải pháp giúp xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lê Thị Hoài Chung đã ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy xã Minh Thành đạt được trong thời gian qua và chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Đảng ủy, chính quyền xã Minh Thành tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết,  lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội đã đề ra; tập trung đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, quan tâm các mô hình sản xuất tập trung, mô hình sản xuất công nghệ cao và phát triển các mô hình mới phù hợp với điều kiện địa phương. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; thực hiện tốt  công tác xây dựng đảng và phát triển đảng viên, công tác kiểm tra giám sát, công tác cán bộ; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2024 đã đề ra.

                                                                                    

 Đăng Trí – Thái Hồng

Trung tâm VHTT&Truyền thông Yên Thành

 

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 18-10-2024
1