Theo đó để phát triển du lịch toàn diện và bền vững
với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện
và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an
toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn”, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Phòng
Văn hoá, Khoa học và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông
huyện; UBND các xã, thị trấn; các điểm du lịch; các cơ sở, doanh nghiệp kinh
doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện tích cực triển khai một số nội dung:
Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin
- Tham
mưu cho UBND huyện phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh triển khai
xây dựng chương trình kích cầu phát triển du lịch thu hút khách du lịch đến
Nghệ An năm 2025;
-
Thường xuyên phối hợp kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch nói chung
và các gói, chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn của các đơn vị kinh
doanh dịch vụ;
- Chỉ đạo tuyên truyền cho
khách du lịch, người dân về Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm
2025 với thông điệp “Việt Nam – Đi để
yêu”.
Trung tâm Văn hóa, Thể
thao và Truyền thông
- Tăng
cường các hình thức tuyên truyền cho khách du lịch, người dân về Chương trình
kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 với thông điệp “Việt Nam - Đi để
yêu” trên Cổng thông tin điện tử.
Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
- Chỉ
đạo các điểm tham quan du lịch, các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du
lịch trên địa bàn: thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi
trường, ứng xử văn minh trong hoạt động phục vụ khách du lịch đến tham quan du
lịch tại địa phương; Chỉnh trang khuôn
viên, vệ sinh môi trường sạch sẽ, đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh, làm mới
các sản phẩm, dịch vụ tại điểm du lịch, điểm tham quan; Lập và đăng tải nội dung kích cầu, các thông tin khuyến mãi, giảm giá
và các dịch vụ mới của mình trên trang website hoặc gửi về UBND huyện tổng hợp
gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An để đăng tải;
-
Tổ chức tuyên truyền về Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025
với thông điệp “Việt Nam - Đi để yêu” trên các phương tiện thông đại chúng để
người dân và khách du lịch được biết;
-
Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn
xây dựng, đăng ký chương trình ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm
cho khách du lịch trong năm 2025.
Phan Cường: Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin