ĐĂNG NHẬP  
image banner
Yên Thành tổ chức thành công Liên hoan dân ca Ví - Giặm năm 2023
   Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Đền Đức Hoàng lần thứ 21, năm 2023, tối ngày 19/2 UBND huyện Yên Thành đã tổ chức Liên hoan dân ca Ví - Giặm năm 2023, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị dân ca xứ Nghệ, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

BTC trao cờ lưu niệm cho các CLB tham gia

 

Anh-tin-bai

Liên hoan thu hút đông đảo quần chúng tới xem và cổ vũ

 

 Tham gia liên hoan lần này có 4 câu lạc bộ đến từ các xã: Phúc Thành; Bảo Thành, Viên Thành và Thị Trấn. Trong khoảng thời lượng 25 – 20 phút, với chủ đề: ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước nhất là ca ngợi vẻ đẹp của quê hương Yên Thành trên bước đường phát triển, xây dựng  huyện NTM nâng cao, các câu lạc bộ đã đem đến cho công chúng nhiều tiết mục đặc sắc về các làn điệu dân ca xứ Nghệ như: Diễn xướng, hát phường vải, hát đối, hò ví dặm.v.v.

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Chương trình tham gia của CLB dân ca Ví – Giặm Thị trấn và xã Phúc Thành

 

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện và đầu tư trang phục, đạo cụ công phu, các đội đều bám sát chủ đề, các tiết mục có bố cục và kết cấu chặt chẽ, mang đậm sắc thái địa phương. Bên cạnh đó nhiều tiết mục đã có sự tìm tòi, sáng tác theo các làn điệu mới mang tính độc đáo, được quần chúng đánh giá cao.

      Kết quả, BTC đã trao giải Nhất cho đơn vị Phúc Thành; giải Nhì đơn vị Thị Trấn; Đồng giải 3 là đơn vị Bảo Thành và Viên Thành. Ngoài ra, BTC cũng đã trao giải cho các tiết mục xuất sắc tại liên hoan.

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Trao giải cho các CLB có thành tích xuất sắc tại Liên hoan

 

 Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 18-10-2024
1