ĐĂNG NHẬP  
image banner
Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện

Với sự quan tâm của Sở Thông tin và Truyền thông, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, trong những năm qua, lĩnh vực báo chí, thông tin tuyên truyền của Trung tâm VHTT&Truyền thông huyện Yên Thành đã tạo được những dấu ấn đậm nét và thành tích vượt trội,  góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện nhà.

Tập trung tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn

 

Như chúng ta đã biết công tác thông tin tuyên truyền có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội, những năm gần đây, khi khoa học công nghệ thông tin bùng nổ thì vai trò của báo chí, công tác thông tin tuyên truyền phải phát triển và hoàn thiện hơn. Đây là kênh thông tin quan trọng giúp cấp ủy Đảng, chính quyền điều chỉnh những chủ trương, đường lối cho phù hợp với thực tiễn; phương tiện truyền thông tích cực trên mặt trận đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực và tệ nạn xã hội; thúc đẩy quá trình xã hội hóa các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tạo niềm tin và nhu cầu cần thiết cho nhân dân. Đặc biệt khi trình độ dân trí của người dân ngày càng cao thì lĩnh vực  báo chí, truyền thông phải có chất lượng cao nhằm đáp ứng với yêu cầu  thực tiễn.

Sau  5 năm thực hiện Đề án sát nhập giữa Đài truyền thanh – truyền hình huyện với Trung tâm VHTT huyện mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, điều hành, quản lý của HĐND – UBND; sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể, bộ phận Truyền thông (Trung tâm VHTT và Truyền thông  huyện) đã không ngừng đổi mới về hình thức và nội dung thông tin, tuyên truyền; cập nhật, ứng dụng nhanh các thành tựu mới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trên lĩnh vực phát thanh, truyền hình, báo điện tử và  các trang mạng xã hội.

Anh-tin-bai

Phóng viên tham gia Livestream đưa sản phẩm cam Yên Thành lên sàn giao dịch điện tử

 

Nổi bật trong những năm qua, bộ phận Truyền thông của huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện để thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền. Nhiệm vụ trọng tâm là đưa Nghị quyết của Đảng các cấp đi vào cuộc sống; tích cực tuyên truyền trên lĩnh vực phát triển KT-XH của huyện; đảm bảo QPAN; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh. Trong các chương trình phát thanh hàng tuần đã dành phần lớn thời lượng để tập trung tuyên truyền phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; công tác phòng chống dịch bệnh,  thiên tai, lũ lụt; PCCCR;  phong trào thi đua yêu nước, nêu gương người tốt, việc tốt, kịp thời biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào gắn với nội dung các chuyên đề “Học  tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Kịp thời đấu tranh, phản bác với những thông tin sai sự thật, định hướng dư luận xã hội trong nhân dân.v.v.  Đặc biệt gần đây  là truyên truyền triển khai thực hiện có hiệu quả 2 Đề án của UBND tỉnh ban hành về xây dựng nông thôn mới và ứng dụng Công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và 1 Nghị quyết đặc thù của HĐND tỉnh đối với Yên Thành. Các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy chuyển đổi số và Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Yên Thành giai đoạn 2023-2025…                                             

 

Anh-tin-bai

Phóng viên Trung tâm VHTT&Truyền thông Yên Thành tác nghiệp tại hiện trường về ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

 

Anh-tin-bai

Sử dụng máy quay phim từ trên cao  (Flicam) để có những hình ảnh đẹp, chất lượng cao

 

Để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, đội ngũ những người làm công tác báo chí, truyền thông không tự hài lòng với kết quả đạt được, tích cực học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, có tư tưởng chính trị vững vàng và luôn tâm huyết với công việc, thể hiện khá tốt vai trò của người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng. Các sự kiện diễn ra trên địa bàn đều được các nhà báo, phóng viên có mặt kịp thời để phản ánh trên các hệ thống thông tin, tuyên truyền của huyện và đăng tải trên các báo, đài trung ương và địa phương; thường xuyên trăn trở và bám sát cơ sở để tìm đề tài hay, sáng tạo trong việc thể hiện tác phẩm. Nhờ đó, nhiều tác tác phẩm báo chí đạt giải cao trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc; Liên hoan PT-TH toàn tỉnh; Giải Búa Liềm vàng; Giải học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và các giải báo chí quốc gia và tỉnh tổ chức.

Anh-tin-bai

Phóng viên thức cùng nông dân cấy lúa đêm

 

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, bộ phận Truyền thông được huyện quan tâm đầu tư tương đối đồng bộ về phương tiện kỹ thuật. Ngoài nâng cấp máy phát sóng FM có công suất 500W, phủ sóng 39/39 xã, thị trấn, duy trì hoạt động  cụm thu phát tự động tại các xã và  mới đây đài huyện được đầu tư xây dựng hệ thống truyền thanh thông minh đã kết nối với 13 xã, thị trấn, hiện đang tiếp tục xây dựng hệ thống ở một số xã  nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả thông tin, tuyên truyền, đưa tiếng nói của 4 cấp đến với người dân.  Cùng với đó là nâng cấp bộ dựng  bằng công nghệ phi tuyến tính để dựng hình, sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình; được trang bị camera ghi hình  chế độ FuL HD, 4K; máy ghi âm kỹ thuật số; máy ảnh chất lượng cao; máy quay phim từ trên cao  Flicam…

 

Anh-tin-bai

Kịp thời tuyên truyền, phản ánh thiệt hại do thiên tai lũ lụt

 

Theo đó hoạt động của bộ phận Truyền thông thể hiện khá rõ nét trong công tác chuyên môn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bình quân mỗi năm đài huyện tiếp phát sóng VOV1; NOV và phát chương trình địa phương  gần 1.000 giờ; thực hiện 04 buổi truyền thanh trực tiếp kỳ họp HĐND huyện; sản xuất  22 trang phát thanh, truyền hình địa phương phát trên sóng đài tỉnh; gửi trên 250 tin, bài cho đài, báo tỉnh. Hàng năm sản xuất được 158 chương trình thời sự phát thanh, truyền hình; 12 trang truyền hình QPAN và 12 Trang truyền hình xây dựng NTM. Sản xuất từ 15-20  file gửi về 39 đài truyền thanh cơ sở để tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của địa phương.

 

Anh-tin-bai

Các hoạt động VHXH được chú trọng tuyên truyền, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân

 

Cổng TTĐT  huyện  kịp thời đăng tải trên 1000 tin bài và 48 chương trình thời sự truyền hình địa phương; cung cấp hình ảnh đẹp, chất lượng cao cho báo đài trung ương và tỉnh khi có yêu cầu. Các sự kiện  mang tính thời sự diễn ra trong ngày từ huyện đến cơ sở đều được gửi đài, báo tỉnh; kịp thời đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của huyện, mạng xã hội Faceook của đài huyện và gửi về Bản tin Yên Thành.v.v. đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó làm phong phú, sinh động của đời sống xã hội, đưa hình ảnh con người và quê hương Yên Thành đến với bạn bè khắp muôn nơi, đưa nhanh thông tin đến với người dân và các  chương trình giải trí đến với công chúng. 

 

 

Anh-tin-bai

Phóng viên Trung tâm VHTT&Truyền thông Yên Thành nhận giải quốc gia về xây dựng nông thông mới gắn với tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp

 

Phát huy những kết quả đạt được, nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế,  với đội ngũ làm công tác báo chí, truyền thông của huyện tiếp tục được  quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, kỹ năng nghiệp vụ; có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng để đáp ứng ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, đưa công tác truyền thông thực sự là vũ khí sắc bén của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn tin cậy của nhân dân trong huyện.  Từ đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong hệ thống chính trị và xã hội; sự đoàn kết đồng thuận trong nhân dân; tăng cường quảng bá hình ảnh quê hương Yên Thành tới bạn bè trong nước và quốc tế về những những thành quả đổi mới của quê hương.

 

Thái Dương

 Trung tâm VHTT&Truyền thông Yên Thành

 
12345678910...
BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 11-10-2024
1