ĐĂNG NHẬP  
image banner
Yên Thành mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường, nước tràn vào khu dân cư, diện tích sản xuất

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, tại huyện Yên Thành từ ngày 19-21/9, mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa đo được hơn 186 mm đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Dương – PCT UBND huyện trực tiếp kiểm tra sạt lở đất đá trên tuyến quốc lộ 7C, đoạn qua xã Thịnh Thành

 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB huyện, đến 8h ngày 21/9 gần 139 ha sản xuất canh tác bị ảnh hưởng, trong đó 8,6 ha cây ngô vụ đông bị thiệt hại trên 70%, hàng trăm hộ dân bị nước tràn vào nhà, một số khu dân cư bị nước lũ chia cắt. Đặc biệt trên tuyến đường quốc lộ 7C qua địa phận xã Thịnh Thành đã xuất hiện sạt lở mái 2 mái taluy dương, nếu thời tiết tục có mưa sẽ gây sạt lở lớn, mất an toàn cho người và phương tiện khi qua tuyến đường này.

 

Anh-tin-bai

Tràn qua đường ở các xã vùng hồ đập đều bị ngập, nước chảy xiết,

 

Anh-tin-bai

Xóm Công Văn xã Thịnh Thành bị nước lũ chia cắt

 

Tại các xã Thịnh Thành, Tây Thành, Kim Thành, Quang Thành, Hùng Thành, Tân Thành… nước lũ từ thượng nguồn, hồ đập, khe suối đổ về đã gây ngập cục bộ, các tràn qua đường đều bị ngập sâu, một số tuyến giao thông liên huyện, đường xã bị sạt lở nghiêm trọng; riêng xóm Phú Ninh (xã Khánh Thành) có đoạn đang bị ngập sâu hơn 1m. Các xã vùng trũng, nước lũ kéo theo một lượng bèo tây dày đặc, gây ngập úng cục bộ.

 

Anh-tin-bai

Tỉnh lộ 48E qua xã Quang Thành bị sạt lở

 

Anh-tin-bai

Tuyến đường xã từ trung tâm xã Hùng Thành đến xóm Ngọc Thành bị sạt lở với hàng chục m3 đất đá đổ xuống lòng đường

 

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chính quyền địa phương đã tiến hành cắm tiêu, biển cảnh báo, cử người trực, gác, cấm đường, phân luồng, hướng dẫn giao thông đi lại để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện, đồng thời triển khai phương án “ 4 tại chỗ” để ứng phó kịp thời với các tình huống xấu có thể xẩy ra.

Anh-tin-bai

Tất cả những nơi nguy hiểm được chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo

 

Anh-tin-bai

Những điểm ách yếu, sạt lỡ được chính quyền tập trung xử lý kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ”

 

Trước tình hình mưa lũ đang có nhiều diễn biến phức tạp, trong 2 ngày qua, lãnh đạo huyện và các thành viên BCH PCLB huyện đã trực tiếp đi kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập, lũ quét, sạt lở đất để chỉ đạo nhân dân chủ động tổ chức di dời, sơ tán khi có tình huống xảy ra.

Anh-tin-bai

Xã  Long Thành tập trung huy động nhân lực và phương tiện trục vớt bèo tây, khơi thông dòng chảy trên hệ thống kênh tiêu Biên Hòa

Nghiêm cấm người dân đánh bắt cá trên sông, hồ đập, vùng ngập lũ và có phương án đảm bảo an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương tại các khu vực bị ngập lụt. Các xã vùng sâu trũng cũng đang khẩn trương huy động nhân lực và phương tiện trục vớt bèo tây, khơi thông dòng chảy trên tất cả hệ thống tiêu thoát lũ, hạn chế tối đa tình trạng ngập úng trên diện rộng, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tại những hồ đập, các đơn vị chủ quản triển khai phương án đảm bảo an toàn  hồ chứa, bố trí lực lượng thường trực vận hành, điều tiết nước và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

 

Thái Dương

Trung tâm VHTT& Truyền thông Yên Thành

 
12345678910...
BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 13-9-2024
1