ĐĂNG NHẬP  
image banner
Yên Thành: Nguy cơ sập cầu Phú Thọ

Cầu Phú Thọ bắc qua sông Dinh nằm trên tuyến đường nối liền giữa 2 xã Long Thành và Nhân Thành, huyện Yên Thành. Đây là tuyến giao thông quan trọng của địa phương, vừa phục vụ đời sống dân sinh vừa phục vụ sản xuất của bà con. Đã hơn 1 năm qua cầu có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào, mất an toàn về người,  phương tiện và gay khó khăn trong việc sản xuất, canh tác  của người dân.

Cầu Phú Thọ ( xã Long Thành) đang có nguy cơ bị gãy, chính quyền địa phương đã cấm cầu hơn 1 năm nay

Cầu Phú Thọ được xây dựng từ năm 2000 theo thiết kế cầu dân sinh, có chiều dài 60m, phục vụ sản xuất và giao thông đi lại cho nhân dân trong và ngoài xã. Do trước đây dầm cầu được làm bằng sắt nên sau gần 25 năm sử dụng đã bị hoen rỉ, có những chỗ  đã bị mục nát dẫn đến mặt cầu ở 2 nhịp giữa bị tụt xuống và nguy cơ bị sập rất cao. Để đảm bảo an toàn về người, phương tiện, hơn 1 năm qua chính quyền xã Long Thành đã quyết định cấm cầu, 2 phía đầu cầu đã được rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, nghiêm cấm người dân đứng trên lòng cầu.

Anh-tin-bai

Dầm cầu được làm bằng sắt, sau gần 25 năm sử dụng đã bị hoen rỉ, có những chỗ  đã bị mục nát

Theo ông Phạm Văn Hồ - Xóm Phú Thọ, xã Long Thành: Từ ngày cấm cầu,  việc đi lại của người dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.  Xóm có 15 ha canh tác phía bên kia sông Dinh, đồng ruộng tuy gần nhà, nhưng do không qua được cầu nên phải đi vòng với quảng đường dài gần 3km, đặc biệt việc đưa cơ giới vào đồng ruộng gặp nhiều khó khăn, chi phí cho việc vận chuyển nông sản sau thu hoạch  tăng gấp 2 lần so với trước.

Anh-tin-bai

Chính quyền và người dân mong muốn nhà nước cần có sự đầu tư và sớm khởi công xây dựng nơi đây một chiếc cầu mới

Ông Đặng Trọng Tý – PCT UBND xã Long Thành, huyện Yên Thành có ý kiến: Chính quyền và người dân 2 xã Long Thành và Nhân Thành mong muốn nhà nước cần có sự đầu tư và sớm khởi công xây dựng nơi đây một chiếc cầu mới để thuận tiện giao thương, đi lại và phục vụ sản xuất, đặc biệt là an toàn về  người, phương tiện  ở  một địa bàn vùng thấp trũng trong mùa mưa lũ.

 

Thái Dương – Thái Hồng

Trung tâm VHTT&Truyền thông Yên Thành 

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 11-10-2024
1