ĐĂNG NHẬP  
image banner
Yên thành triển khai khảo sát thông tin mộ liệt sĩ và thu nhận mẫu ADN cho thân nhân của liệt sĩ chưa xác định được thông tin

Chiều ngày 10/9, UBND huyện Yên Thành triển khai kế hoạch khảo sát thông tin mộ liệt sĩ và thu nhận mẫu ADN cho thân nhân của liệt sĩ chưa xác định được thông tin. Đồng chí Nguyễn Văn Dương – PCT. UBND huyện chủ trì hội nghị 

Quang cảnh hội nghị

Kế hoạch được ban hành nhằm rà soát, xây dựng dữ liệu thông tin liệt sĩ và nhân thân đầy đủ, chính xác. Thực hiện thu mẫu, vận chuyển, phân tích thông tin ADN  cho toàn bộ các liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân, cập nhật thông tin ADN vào Cơ sở dữ liệu Căn cước. Xây dựng Cơ sở dữ liệu Căn cước có thể tích hợp, chia sẻ đầy đủ thông tin ADN hài cốt liệt sĩ (kèm theo thân nhân) đồng bộ có thể thực hiện tích hợp, đối sánh, truy nguyên thông tin nhân thân của các liệt sĩ chưa xác định được thông tin. 

Xác định được lộ trình triển khai, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, biện pháp xây dựng hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ hiện đại, đồng bộ, tránh lãng phí. 

Anh-tin-bai

Bà Phan Thị An – Trưởng phòng LĐTB&XH huyện triển khai kế hoạch

 

Đối tượng là toàn bộ liệt sĩ người Yên thành hy sinh trên các chiến trường toàn quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, bao gồm: Liệt sĩ đã xác định được thông tin; Liệt sĩ chưa xác định được thông tin; Thân nhân của liệt sĩ chưa xác định được thông tin trên địa bàn toàn tỉnh.  

Anh-tin-bai

Đại biểu dự hội nghị

UBND huyện giao phòng LĐTB&XH chủ trì, phối hợp Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và UBND các xã thị trấn trên địa bàn huyện cung cấp thông tin danh sách liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ, người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ cho các ngành liên quan để tiến hành rà soát. Hướng dẫn về quy trình khảo sát, cách thức điền thông tin vào các phiếu khảo sát thông tin thân nhân liệt sĩ cho Phòng LĐTB&XH  và cán bộ chính sách cấp xã để phối hợp lực lượng Công an, Quân sự cơ sở tổ chức khảo sát. Tổ chức tập huấn công tác khảo sát trực tuyến cho đội ngũ khảo sát viên cấp huyện, cấp xã. Những kết quả, thông tin từ việc thu thập mẫu sẽ được gửi đến “Ngân hàng ADN” nhằm phục vụ cho việc xác định danh tính của các liệt sĩ, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh của thân nhân các gia đình liệt sĩ trên khắp mọi miền của Tổ quốc. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Dương – PCT. UBND huyện phát biểu tại  hội nghị

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Dương -  PCt UBND huyện giao cho Công an huyện, phòng Lao động - thương binh và xã hội, UBND các xã thị trấn phối hợp xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo tiến độ, hiệu quả, chất lượng./.

 

Thái Hồng 

Trung tâm VHTT& Truyền thông Yên Thành

 
12345678910...
BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 13-9-2024
1