ĐĂNG NHẬP  
image banner
Lễ tri ân và khánh thành Đền thờ liệt sỹ xã Minh Thành
Chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975 – 30/4/2023), sáng ngày 16/4, xã Minh Thành huyện Yên Thành tổ chức lễ tri ân và khánh thành Đền thờ Liệt sỹ xã. 
Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Thị Bình – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện  cắt băng khánh thành và dâng hương tại  Đền thờ liệt sỹ xã Minh Thành.

 

 Là một vùng quê giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, hàng trăm con em Minh Thành đã nô nức lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Toàn xã có 108 liệt sỹ; 49 thương binh; 18 bệnh binh; 26 người bị nhiễm chất độc hóa học. Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân  luôn chăm lo công tác đền ơn, đáp nghĩa, thể theo nguyện vọng của nhân dân, Đảng ủy; HĐND, UBND và UBMTTQ xã Minh Thành đã ra lời kêu gọi toàn dân chung tay xây dựng đền thờ Liệt sỹ xã trên diện tích hơn 860 m2.

Anh-tin-bai

Đền thờ liệt sỹ xã Minh Thành

Anh-tin-bai

Đông đảo quần chúng nhân dân đến dâng hương tại đền thờ liệt sỹ xã Minh Thành

 

Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 15/3/2022, với nguồn vốn đầu tư hỗ trợ một phần của cấp trên, nguồn vốn xã hội hóa còn lại là đóng góp của nhân dân.

Đền thờ được thiết kế bằng gỗ  Lim hai cấp mái, ba gian hai hồi, mái chồng diêm, mũi đao và các họa tiết hoa văn cổ. Gian chính giữa thờ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hai gian tả hữu được dựng bia đá khắc tên Liệt sỹ là con em của xã qua các thời kỳ. Ngoài ra, còn có hệ thống bờ rào, bồn hoa cây cảnh, cây xanh và một số công trình phụ trợ khác, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 18-10-2024
1