ĐĂNG NHẬP  
image banner
Xã Mã Thành tổ chức lễ hội đền Thánh Mẫu lần thứ IX, năm 2024

Sáng ngày 11/4( tức ngày 3/3 âm lịch), xã Mã Thành, huyện Yên Thành tổ chức lễ hội đền Thánh Mẫu  lần thứ IX năm 2024. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm  VHTT& Truyền thông huyện; Lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể cấp xã Mã Thành;  lãnh đạo các xã phụ cận cùng đông đảo nhân dân và con em xa quê.

Lễ vật được người người dân thành khính dâng lên Thánh Mẫu

Anh-tin-bai

Đông đảo người dân đến dự lễ hội

Đền Thánh Mẫu, xã Mã Thành được xây dựng từ thời  Lê, niên hiệu Vĩnh Hữu (năm 1735-1740), là nơi thờ Thánh Mẫu Công Chúa Liễu Hạnh- một trong tứ bất tử thần của dân tộc Việt Nam và hai vị tiên nương tùy tùng là Quế Hoa và Thụy Hoa đã phù hộ cho đất nước, che chở cho nhân dân được bình yên. Đền là  công trình có kiến trúc cổ kính , độc đáo, tọa lạc trên vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời.

Anh-tin-bai

Phần lễ được thực hiện thành kính, trang nghiêm

Anh-tin-bai

Đền Thánh Mẫu là  công trình có kiến trúc cổ kính, độc đáo

Anh-tin-bai

Đại biểu dâng hương tại đền Thánh Mẫu

Hàng năm vào dịp giỗ Thánh (3/3 âm lịch) đông đảo nhân dân trong vùng đã quy tụ về dự lễ và sinh hoạt văn hóa tâm linh, tô thắm thêm nét đẹp chân – thiện- mỹ của con người. Với những giá trị còn lưu giữ được, năm 2014 đền được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Từ đó đến nay, xã Mã Thành đã không ngừng tôn tạo, khôi phục lại lễ hội, góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của quê hương.

Anh-tin-bai

Giải bóng chuyền nam tại lễ hội đền Thánh Mẫu thu hút nhân dân tới xem và cổ vũ

Cùng với phần lễ, năm nay xã Mã Thành còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian và các môn thể thao như: bóng chuyền nam, nữ, bóng chuyền hơi người cao tuổi, đánh cờ tướng, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Trung tâm VHTT&Truyền thông Yên Thành

BẢN ĐỒ HUYỆN YÊN THÀNH
image

Tin tức
  • Thời sự truyền hình Yên Thành 11-10-2024
1