27/03/2025
Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo giả mạo ngành Điện
Trong thời gian qua xuất hiện các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xẩy ra trên cả nước nói chung và huyện Yên Thành nói riêng. Khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: đề nghị thanh toán tiền điện, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, ngừng cung cấp điện v.v.” và đề nghị khách hàng thao tác bấm các phím trên điện thoại để được gặp nhân viên điện lực tư vấn...
Cảnh giác với chiêu trò lừa
đảo giả mạo ngành Điện
Trước
tình trạng trên, ngày 17/12/2024, Điện lực Yên Thành đã có văn bản số 291/ĐLYT-KD (V/v: cảnh giác lừa đảo giả mạo
nghành Điện) gửi UBND huyện, xã, thị trấn tuyên truyền, thông báo rộng rãi trên
hệ thống loa phát thanh để cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao
tinh thần cảnh giác.
Mới đây, ngày 25/3/2025 Điện lực Yên Thành
cũng đã có văn bản số 74/ ĐLYT-KD gửi về cơ sở. Văn bản nêu rõ: Nếu người dân
nhận được cuộc gọi mạo danh“Điện lực"hoặc xưng danh là “Công ty Điện lực”
nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của Điện lực, hoặc thông tin không rõ
ràng, minh bạch thì khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng
thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua kênh CSKH 19006769 để có
biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cài
đặt các APP mạo danh Ngành điện ( EVN Epoint,có hình ảnh minh họa đi kèm) không cung cấp thông tin số tài khoản, số
CCCD, mật khẩu của mình, tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc
yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt
tài sản.
Thái Dương
Trung tâm VHTT& Truyền thông Yên
Thành